Các Vấn Đề Liên Quan Đến Chế Độ Ăn Uống Của Thú Cưng

Các Vấn Đề Liên Quan Đến Chế Độ Ăn Uống Của Thú Cưng
Rất nhiều vấn đề sức khỏe ở chó và mèo của chúng ta liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống hoặc có thể được cải thiện đáng kể bằng chế độ ăn uống tốt hơn.
 

Dị ứng thực phẩm

10% các trường hợp dị ứng ở chó là dị ứng thức ăn và các chất gây dị ứng phổ biến nhất là thịt bò, sữa, lúa mì, trứng, thịt gà, thịt cừu, đậu nành, thịt lợn, thỏ và cá. Nhấp vào liên kết này để đọc về các thành phần trong sản phẩm Nutribala và lý do tại sao chúng tôi sử dụng chúng.

 

Chúng tôi sử dụng một số nguồn protein từ thịt tươi, hạt và thực vật để cung cấp nhiều loại axit amin và chất dinh dưỡng. Tiêu thụ quá nhiều bất kỳ loại protein đơn lẻ nào cũng không tốt và có nguy cơ gây dị ứng theo thời gian. Nếu chó của bạn đã ăn cùng một loại thức ăn hàng ngày trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, rất có thể chúng đã bị dị ứng với thức ăn đó. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, vật nuôi rất cần sự đa dạng trong khẩu phần ăn giống như con người.

 

Tuy nhiên, cấu trúc protein trong thịt sống khác với cấu trúc protein trong thức ăn cho chó đã qua chế biến hoặc nấu chín, vì vậy những con chó bị dị ứng với chúng có thể thấy rằng chúng ổn khi ăn kiêng.

 

Nếu con chó của bạn bị dị ứng, nó có thể biểu hiện như một trong số các triệu chứng:

 

Các vấn đề về tiêu hóa (đầy hơi, tiêu chảy, nôn mửa)

  • Ngứa hoặc chảy mồ hôi
  • Mắt đỏ, khó chịu
  • Chảy nước mũi
  • Ho hoặc hắt hơi
  • Tai bị viêm
  • Bàn chân sưng
 

Nếu con chó của bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, bạn nên cân nhắc thử một chế độ ăn kiêng loại bỏ dị ứng để giúp cô lập nguồn gốc của các triệu chứng. Quá trình này sẽ kéo dài từ hai đến ba tháng để cơ thể vật nuôi có thời gian giải độc và có thể chỉ bao gồm một loại thức ăn protein, mặc dù bạn có thể muốn nhận được lời khuyên chuyên môn từ bác sĩ thú y toàn diện. Vào cuối giai đoạn, hãy bổ sung từ từ thức ăn mới, từng loại một để xem có phản ứng gì không. Không có gì lạ khi vật nuôi có thể dung nạp các loại thức ăn có vấn đề trước đó khi cơ thể đã được phép giải độc.

 

Sâu răng, bệnh nướu răng & hơi thở hôi

Sâu răng và bệnh nướu răng dẫn đến đau đớn lâu dài cho chó hoặc mèo của bạn và các hóa đơn bác sĩ thú y khổng lồ cho bạn. Vi khuẩn tạo axit trong miệng động vật ăn tinh bột (carbohydrate). Những vi khuẩn này sống trên răng trong một màng sinh học gọi là mảng bám. Đó là axit do vi khuẩn tạo ra ăn mòn men răng, làm thối răng và gây hôi miệng. Điều này dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn xấu dẫn đến tụt lợi và mất răng toàn bộ. Chó và mèo không bao giờ có ý định tồn tại bằng chế độ ăn kiêng carbohydrate. Do đó, cho ăn một chế độ ăn thô ít carbohydrate chẳng hạn như Nutribala sẽ giúp đảm bảo răng luôn sạch sẽ và khỏe mạnh – KHÔNG HÔI MIỆNG.

 

Nhiễm nấm men (nấm) ở chó

Nhiễm nấm ở da hay còn gọi là GHẺ, là căn bệnh không được chẩn đoán phổ biến nhất hiện nay, các bác sĩ thú y sẽ thường xuyên điều trị các triệu chứng phụ nhưng không phải là nguồn gốc của nấm men. Trong trường hợp nhẹ, bạn chỉ có một con chó có mùi hôi thường gãi với bộ lông dầu. Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, theo thời gian không được điều trị sẽ dẫn đến tình trạng chó của bạn đau đớn không thể chịu đựng được, nhiễm trùng tai, chân nhai, da đen, rụng lông và chảy nước mắt, vấn đề bắt đầu ở ruột với chế độ ăn uống mà chúng được cho ăn. 

 

Phương pháp điều trị phổ biến cho các triệu chứng là tắm với thuốc chống nấm cộng với thuốc kháng sinh và steroid tiêu diệt hệ vi khuẩn tự nhiên trong ruột. Thuốc kháng sinh và steroid tạm thời làm cho các triệu chứng biến mất nhưng chó vẫn còn sót lại nấm men trong cơ thể. Các cơ quan bảo vệ tự nhiên của cơ thể đối với nấm men đã bị phá vỡ và nấm men đã vượt qua tất cả các khu vực ẩm ướt. Chó cần thực hiện một chế độ ăn kiêng rất ít carbohydrate, nấm ăn các loại đường này trong chế độ ăn uống. Bạn cũng sẽ cần bổ sung chế phẩm sinh học chất lượng cho chúng trong tất cả các bữa ăn. Nấm rất khó đánh bại nhưng có thể làm được, cần có thời gian thực hiện chế độ ăn uống phù hợp, sử dụng men vi sinh và tắm cho chúng hàng tuần bằng loại sữa tắm rất dịu nhẹ không chứa thuốc. 

 

Một vấn đề thứ cấp phổ biến là nhiễm trùng tai, hãy gặp bác sĩ thú y của bạn, làm theo hướng dẫn của họ về việc chăm sóc tai nhưng nhớ chế độ ăn uống và men vi sinh. Có thể mất 3-6 tháng để tất cả ghẻ biến mất, làm theo hướng dẫn của họ về việc chăm sóc tai nhưng nhớ chế độ ăn uống và men vi sinh.

 

Viêm tụy

Viêm tụy là tình trạng viêm của tuyến tụy, gây ra rò rỉ các enzym tiêu hóa, theo đó tuyến tụy bắt đầu “tự tiêu hóa” theo nghĩa đen. Viêm tụy có thể cấp tính (đột ngột) hoặc mãn tính (xảy ra theo thời gian). Cả hai dạng cấp tính và mãn tính đều nghiêm trọng và có thể đe dọa tính mạng, đặc biệt là dạng cấp tính.

 

Tuy nhiên, tình trạng này phổ biến hơn nhiều ở những con chó ăn thức ăn chế biến sẵn, dạng hạt. Chó sinh ra đã được thiết kế hệ tiêu hóa để tiêu hóa thịt, xương, nội tạng bằng một số nguyên liệu thực vật. Thiên nhiên không bao giờ có ý định cho chó ăn một chế độ ăn nhiều ngũ cốc. Khi cho ăn thực phẩm đã qua chế biến, tuyến tụy đơn giản là làm việc quá sức và bị viêm.

 

Dấu hiệu của bệnh viêm tụy

Các dấu hiệu có thể thay đổi từ rối loạn tiêu hóa nhẹ đến suy kiệt sức khỏe và tử vong. Hầu hết các loài động vật có các dấu hiệu tiêu hóa phổ biến như:

  • Nôn nhiều lần
  • Không ăn
  • Đau bụng, có biểu hiện gù (phổ biến hơn ở chó)
  • Sốt hoặc nhiệt độ cơ thể thấp hơn bình thường
  • Bệnh tiêu chảy
  • Trầm cảm
  • Mất nước, được đánh giá bằng cách chú ý đến mắt trũng, khô miệng và tăng sắc tố da (tents da khi bị chèn ép)

Mèo khó chẩn đoán hơn nhiều do các dấu hiệu mơ hồ mà chúng biểu hiện khi mắc bệnh viêm tụy mãn tính – thường xuyên thấy mèo trầm cảm/thờ ơ và kém ăn và các dấu hiệu tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy và đau đớn.

 

Tiên lượng & Theo dõi chăm sóc

Viêm tụy có thể là một bệnh rất khó lường, trong hầu hết các trường hợp, nếu bệnh viêm tụy nhẹ và vật nuôi chỉ bị một đợt thì cơ hội hồi phục là rất tốt. Trong các trường hợp khác, những gì có vẻ là một trường hợp nhẹ có thể tiến triển nặng hoặc có thể được điều trị thành công chỉ để tái phát và đôi khi lại là nghiêm trọng.

 

Điều rất quan trọng là phải xem xét khối lượng công việc mà tuyến tụy phải làm. Điều này nên được thực hiện với bác sĩ thú y của bạn.

  • Nhiều lần cho ăn nhỏ 3-4 lần mỗi ngày, lần cuối cùng vào cuối đêm
  • Không ăn vặt giữa các bữa ăn
  • Một chế độ ăn uống thô tự nhiên với lượng chất béo thấp hơn
  • Để giúp giảm căng thẳng cho tuyến tụy, bạn nên sử dụng Panzym Concentrated Pancreatic Enzyme Powder và Protexin Pro Kolin Enterogenic
 

Bệnh tiểu đường

Điều đáng kinh ngạc là cứ 400 con chó thì có 1 con mắc bệnh tiểu đường – chứng rối loạn ngăn cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Tuy nhiên, bệnh này có thể được ngăn ngừa nếu ăn đúng thức ăn, mà chủ yếu là chế độ ăn có chỉ số đường huyết thấp.

 

Những con chó lớn tuổi hoặc đang trong lịch trình tập thể dục do bệnh tật hoặc phẫu thuật rất dễ mắc bệnh tiểu đường và do đó, điều rất quan trọng là phải biết bạn đang cho chúng ăn gì để giảm nguy cơ mắc bệnh này.

 

Gạo, bánh mì và ngũ cốc nên tránh bằng mọi giá, ngay cả khi là một bữa ăn nhẹ, vì những thứ này làm cho lượng đường trong máu tăng nhanh – và lượng đường trong máu tăng nhanh sẽ gửi tín hiệu đến tuyến tụy để tăng tiết insulin, do đó sẽ dẫn đến giảm mạnh lượng đường trong máu, hoặc hạ đường huyết. Theo thời gian, lượng glucose cao và tiết quá nhiều insulin sẽ làm suy giảm khả năng tiết insulin của tuyến tụy, và điều này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

 

Hơn nữa, ăn thức ăn có chỉ số đường huyết cao có thể khiến chó của bạn cảm thấy đói trở lại rất nhanh sau bữa ăn (giống như ở người) và điều này khiến chúng muốn ăn trở lại, bắt đầu một vòng luẩn quẩn có thể gây tăng cân quá mức, ảnh hưởng đến tim và túi mật.

 

Bằng cách ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ làm tăng lượng đường trong máu thấp hơn nhưng lâu dài hơn, gây ít căng thẳng hơn cho tuyến tụy. Nó cũng làm tăng sức bền thể chất, cải thiện lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và túi mật.

 

Tất cả các loại thực phẩm Dinh dưỡng đều được làm từ các thành phần có chỉ số đường huyết thấp, và sẽ không bao giờ chứa bất kỳ loại ngũ cốc, gạo hoặc ngũ cốc nào. Các sản phẩm của chúng tôi thúc đẩy việc quản lý cân nặng lành mạnh và giúp những chú chó thừa cân giảm những cân nặng không mong muốn đó – mang lại cho bạn một chú chó săn khỏe mạnh hạnh phúc.

 

Bệnh Cushing hoặc suy vỏ thượng thận

Các triệu chứng của bệnh này có thể là tăng cảm giác thèm ăn, bụng nồi do gan to lên và các cơ vùng bụng yếu đi, rụng lông và lờ đờ. Tình trạng này phổ biến hơn nhiều ở chó so với mèo.

 

Bất kỳ con chó (hoặc mèo) nào mắc bệnh Cushing nên được cho ăn theo chế độ ăn tự nhiên nhất có thể. Lý tưởng nhất là thức ăn giàu protein, ít chất xơ, ít carbohydrate, ít chất béo và ít purine, đồng thời cho uống nhiều nước.

 

Công thức Low Purine của Nutribala đã được thiết kế đặc biệt để có lợi cho chó hoặc mèo mắc bệnh này, không chỉ chứa protein chất lượng cao mà còn chứa chất xơ lành mạnh ít carbohydrate và chất béo.

 

Bệnh lí Addison

Đây là tình trạng thiếu hụt cortisol và/hoặc aldosterone, gây ra bởi các tín hiệu não bị lỗi đến tuyến thượng thận hoặc do các tuyến thượng thận bị lỗi. Điều này khiến nồng độ natri và kali bất thường và mặc dù đây là một căn bệnh hiếm gặp, nhưng một số giống chó có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn những giống chó khác, chẳng hạn như Great Danes, Rottweilers, Westies và Poodles.

 

Căn bệnh này có thể gây tử vong, nhưng có thể được điều trị bằng thuốc và chế độ ăn uống. Thú cưng của bạn sẽ yếu và có thể bị nôn mửa, tim có thể không đập bình thường và chúng có thể bị mất nước. Trừ khi được điều trị bằng chất lỏng và cortisol, chúng có thể chết, nhưng thú cưng được chẩn đoán mắc bệnh Addison thường sẽ phải điều trị suốt đời.

 

Trong khi chế độ ăn uống không thể chữa khỏi bệnh Addison, thực phẩm bao gồm các thành phần chất lượng kém là một nguồn nguy cơ chết sớm cho những con chó mắc bệnh này. Thực phẩm làm từ protein động vật chất lượng cao, dễ tiêu hóa hoạt động tốt nhất và những thực phẩm có chứa probiotic thậm chí còn tốt hơn. Do đó, chế độ ăn Low Purine của Nutribala phải là một phần thiết yếu trong việc điều trị cho bất kỳ chú chó nào mắc bệnh này.

 

Đầy hơi và xoắn dạ dày

Những căn bệnh này có thể tấn công rất đột ngột ở chó ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên những giống chó có phần ngực sâu và hoạt động mạnh thường mắc phải nhất. Các triệu chứng có thể bao gồm bồn chồn cực độ, tiết nước bọt, nôn mửa và sưng bụng ngày càng nặng. Trừ khi được phát hiện rất nhanh, những triệu chứng này có thể dẫn đến sốc nặng và tử vong trong vòng sáu giờ kể từ khi bắt đầu. Những tổn thương không thể khắc phục được có thể gây ra cho các cơ quan nội tạng của chó ngay cả khi các triệu chứng được phát hiện nhanh chóng, do sốc, điều này có thể phức tạp nghiêm trọng. Nếu con chó của bạn có bất kỳ dấu hiệu nào ở trên, bạn bắt buộc phải tìm kiếm sự hỗ trợ thú y càng sớm càng tốt. Trong trường hợp bị xoắn ruột, việc giải nén dạ dày ngay lập tức là rất quan trọng và sẽ phải phẫu thuật nếu chó bị đầy hơi.

 

Xoắn dạ dày xảy ra khi dạ dày bị sưng lên do đầy hơi, sau đó xoay tròn gây mất tuần hoàn dạ dày và các cơ quan khác.

 

Hầu hết các nghiên cứu về nguyên nhân của chứng đầy hơi đều không có kết quả. Một số nguyên nhân được nghi ngờ (chẳng hạn như hoạt động sau bữa ăn, hoặc tiêu thụ một lượng lớn nước sau khi ăn một bữa ăn lớn thực phẩm khô) nhưng vẫn còn một số nguyên nhân có khả năng, chúng bao gồm những thay đổi đột ngột trong chế độ ăn uống, tiêm chủng hoặc tiếp xúc với các tình huống căng thẳng cao.

 

Mỗi yếu tố bị nghi ngờ có thể dẫn đến việc tiêu diệt vi khuẩn probiotic (thân thiện) trong hệ thống của chó. Những vi khuẩn này rất cần thiết trong việc duy trì độ pH chính xác trong hệ tiêu hóa và cũng rất quan trọng đối với quá trình tiêu hóa carbohydrate. Carbohydrate, nếu không được tiêu hóa đúng cách, có thể nhanh chóng lên men – mặc dù có thể một số loài chó có khuynh hướng di truyền để tiêu hóa carbohydrate kém. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bị đầy hơi và xoắn đã được nghiên cứu, con chó được cho ăn với lượng protein thấp chứa một lượng lớn ngũ cốc và carbohydrate – và carbohydrate không được tiêu hóa có thể tạo ra khí do vi khuẩn trong hệ thống tạo ra, dẫn đến đầy hơi và do đó có thể bị xoắn.

 

Tuy nhiên, chứng đầy hơi và xoắn hầu như không xảy ra ở những con chó được cho ăn một chế độ ăn giàu protein, chất lượng, chứa ít nhất 75% thịt sống – chẳng hạn như thịt được sản xuất bởi TRUDO.

Đang xem: Các Vấn Đề Liên Quan Đến Chế Độ Ăn Uống Của Thú Cưng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng