Chỉ Số Đường Huyết, Carbs & Enzyme

Chỉ Số Đường Huyết, Carbs & Enzyme

Chỉ số đường huyết

Chỉ số đường huyết là một cách đo lường sự tăng lượng đường trong máu của một loài, chỉ số này càng cao, thú cưng của bạn càng có nguy cơ tăng lượng đường trong máu không tốt cho sức khỏe. Carbohydrate được chó mèo hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành glucose. Đó là sự gia tăng nhanh chóng của lượng glucose trong máu sẽ kích hoạt phản ứng insulin trong tuyến tụy. Đây là tác động tương tự của việc cho trẻ ăn một chế độ ăn nhiều đường. Đã có sự gia tăng đáng kể bệnh tiểu đường ở chó mèo trong 30 năm qua, nhưng cung cấp một chế độ ăn uống thích hợp có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của nó.

 

Carbohydrate

Không có yêu cầu tối thiểu về carbohydrate trong chế độ ăn uống cho chó, điều này không có nghĩa là chúng không thể tiêu hóa và chuyển hóa chúng. Quá trình tiêu hóa bắt đầu trong tuyến tụy bằng cách sản xuất và lưu trữ bốn loại enzym tiêu hóa chính, chúng bao gồm trypsin, chymotrypsin, amylase và lipase. Trypsin và chymotrypsin phá vỡ các phân tử protein, amylase phá vỡ tinh bột và lipase cũng làm như vậy với chất béo và chất béo trung tính. Chức năng của các enzym là phân hủy thức ăn trong ruột thành các phân tử nhỏ hơn. Việc chia nhỏ các phân tử thức ăn thành các kích thước nhỏ hơn là một phần quan trọng của quá trình tiêu hóa tổng thể và cho phép các chất dinh dưỡng được hấp thụ bởi các tế bào lót trong ruột. Các chất dinh dưỡng sau đó được truyền từ các tế bào đó vào máu.

 

Carbohydrate đơn giản và phức tạp được tiêu hóa theo cách giống nhau ở chó và mèo và nhanh chóng được chuyển hóa thành glucose. Đường glucose được sử dụng như một nguồn năng lượng nhanh chóng được lưu trữ trong cơ và gan dưới dạng glycogen. Bất kỳ phần thừa nào còn lại trong dòng máu sau đó sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Chính lượng glucose này trong dòng máu tạo ra nhu cầu về insulin được tạo ra trong tuyến tụy và theo thời gian có thể dẫn đến phát triển bệnh đái tháo đường, điều này cũng tương tự đối với những người sống với chế độ ăn nhiều đường. Một lượng nhỏ carbohydrate rất có lợi cho chó, nhưng ở mèo, tác hại của chúng vượt xa bất kỳ lợi ích nào mà chúng nhận được. Nếu chó và mèo được cho ăn một chế độ ăn uống tự nhiên dựa trên các loại thịt chất lượng cao giàu protein và chất béo, chúng có thể chuyển đổi chúng với tốc độ chậm hơn để đáp ứng nhu cầu trao đổi chất đối với glucose, làm giảm mức insulin trong máu,

  • Bố cục hướng dẫn của Liên đoàn Công nghiệp Thực phẩm Vật nuôi Châu Âu FEDIAF (tháng 6 năm 2012)
  • Sách Waltham về Dinh dưỡng cho chó và mèo (tái bản lần thứ 2, năm 1988)
 

Enzyme

Enzyme là sinh lực của thực phẩm, giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Thực phẩm ở trạng thái thô tự nhiên có một số enzym cần thiết cho quá trình tiêu hóa, nhưng các enzym được tìm thấy trong thực phẩm tươi sống bị phá hủy với nhiệt độ từ 40-47 độ C. Các enzym không bị phá hủy khi đông lạnh. Điều này có nghĩa là tất cả các enzym tự nhiên trong quy trình chế biến cao, thực phẩm khô hoặc đóng hộp đều bị mất hoàn toàn, vì vậy cơ thể của những chú chó của chúng ta buộc phải làm việc nhiều hơn bằng cách sản xuất nhiều enzym hơn để có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng mà chúng cần.

Đang xem: Chỉ Số Đường Huyết, Carbs & Enzyme

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng