Chế Độ Ăn Thô Cho Chó Đang Mang Thai

Chế Độ Ăn Thô Cho Chó Đang Mang Thai

Nuôi một chú chó cái đang mang thai

Mang thai là một trong những thay đổi nội tiết tố căng thẳng nhất và lớn nhất trong cuộc đời của chó cái và cách bạn cho chó cái ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến không chỉ sức khỏe của chúng mà còn cả sức khỏe của chó con. Chó mang thai được 9 tuần, các bác sĩ thú y và nhà lai tạo có kinh nghiệm sẽ có thể sờ nắn tử cung của nó ở tuần thứ 4 để xác nhận mang thai, hoặc một số nhà lai tạo chọn siêu âm ở tuần thứ 5.

 

Chúng tôi hoàn toàn khuyên bạn nên nghiên cứu đầy đủ và thực hiện các kiểm tra sức khỏe giống chó có liên quan trước khi giao phối cho chó cái của bạn.

 

Tư vấn chung trong thời kỳ có thai

Điều quan trọng là bạn phải đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe trước khi giao phối, sau khi giao phối và khi bạn nghĩ rằng nó đã mang thai. Luôn cập nhật tình hình sức khỏe của chó cho bác sĩ thú y của bạn.

 

Cũng KHÔNG thay đổi cách bạn cho ăn nhiều như tự chế biến sau 4 tuần tuổi, thời điểm mang thai không phải là thời điểm thích hợp để bắt đầu khám phá.

 

Chúng tôi đặc biệt khuyên rằng chó cái mang thai được cho ăn 10% nội tạng như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, mỗi ngày, điều này là do có rất nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng khác nhau trong các loại thịt nội tạng, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của chó con.

 

Vitamin E rất quan trọng và một số chó cái có thể cần bổ sung ở trong các thực phẩm như tảo xoắn, dầu cá hồi hoặc các chất bổ sung tự nhiên khác. Các dấu hiệu cho thấy chó cái của bạn có thể cần Vitamin A có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở chỗ lông xỉn màu, ngứa và khô ráo, không rụng lông sau lần giao phối trước hoặc giao mùa bất thường. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn hoặc liên hệ với một trong những chuyên gia dinh dưỡng có trình độ của chúng tôi nếu bạn nghĩ rằng trường hợp này có thể xảy ra.

 

Lời khuyên dưới đây CHỈ dành cho những con chó cái khỏe mạnh. Nếu chó cái của bạn có các bệnh lý từ trước hoặc đã phát triển một vấn đề sức khỏe cụ thể, vui lòng nhận lời khuyên từ bác sĩ thú y của bạn.

 

Tuần 3,4 thời gian thay đổi

Trong khi cho chó cái đang mang thai khỏe mạnh, hãy bắt đầu tăng cường thức ăn cho chúng từ tuần thứ 3 để giúp phôi thai đang phát triển. Điều này đặc biệt quan trọng vì tuần thứ 4 được cho là giai đoạn hình thành và tinh tế nhất cho sự phát triển của chó con.

 

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu cho ăn các loại sữa công thức có hàm lượng chất béo cao hơn (ví dụ như thịt cừu, vịt và thịt nai) để giúp củng cố túi ối mà chó con đang lớn lên cũng như tạo nguồn dự trữ quan trọng cho sữa và sữa non khi chúng đến lứa.

 

Hãy thử cho chó ăn vịt, gà hoặc cừu như một phần trong chế độ ăn uống vốn đã đa dạng của nó. Trong tuần thứ 4, bắt đầu tăng lượng thức ăn cho chó cái từ 2-3% bình thường lên tối thiểu 4-5% trọng lượng cơ thể lý tưởng mỗi ngày.

 

Tuần 6 thoải mái và tăng trưởng

Từ 6 tuần tuổi, cho ăn 6 – 8% trọng lượng cơ thể lý tưởng bình thường của chó cái, với điều kiện chúng ăn một chế độ ăn uống cân bằng với các công thức giàu chất béo.

 

6% là mức tối thiểu và nên chia thành tối thiểu 4 bữa ăn. Điều này sẽ đảm bảo nó tiêu hóa và hấp thụ lượng chất dinh dưỡng tối ưu từ thức ăn trong suốt cả ngày và truyền chất này sang chó con của mình.

 

Hơn nữa, khi chó con lớn lên, nó sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày.

 

Từ tuần 6 trở đi

Bây giờ nó đã được 6 tuần, chúng tôi thường khuyên bạn nên giảm hàm lượng xương bằng cách cho ăn thịt bò, ít purin và cá hồi cũng như các loại thực phẩm nhiều chất béo hơn của bạn, bao gồm; thịt bò, ít purin và cá hồi cũng như các loại thực phẩm nhiều chất béo hơn của bạn.

 

Điều này là vì một vài lý do:

  • Sản giật
  • Thoải mái.

Bệnh sản giật trước và sau sản giật luôn là nỗi lo lắng của hầu hết các nhà chăn nuôi, vì nó gây bệnh quá nhiều chó con và chó cái mỗi năm.

 

Có một mối tương quan chặt chẽ giữa tỷ lệ canxi và sản giật, quá nhiều canxi có thể dẫn đến sản giật, đáng buồn là không có giống chó nào được miễn dịch.

 

Với bụng ngày càng lớn và chó con gây căng thẳng lên các cơ quan khác, đặc biệt là ruột trong những tuần cuối của thai kỳ, việc giảm hàm lượng xương có thể giúp phân mềm hơn và giúp chó con đi vệ sinh thoải mái hơn.

 

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

 
Tôi có nên bổ sung canxi không?
  • Không, không cần bổ sung khi cho cún ăn bất kỳ sản phẩm nào của chúng tôi, quá nhiều / bổ sung canxi có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và chó con.
 
Con chó mẹ của tôi không chịu ăn?
  • Một số chó cái bị ốm nghén ở tuần thứ 3/4 – tình trạng này phổ biến và có thể hữu ích nếu chỉ cho chúng ăn bất cứ thứ gì chúng yêu thích, tuy nhiên, nếu nó tiếp tục, hãy tìm lời khuyên từ bác sĩ thú y của bạn. Đôi khi thêm một chút nước hầm xương ấm có thể giúp ích.
  • Sau đó khi mang thai, chó cái của bạn có thể khó chịu, một lần nữa điều này là bình thường – hãy thử cho ăn các bữa nhỏ thường xuyên hơn.
  • Chó cái thường bỏ ăn một vài ngày trước khi chuyển dạ (ngày 54-56), đừng lo lắng vì bạn chỉ cần hoặc có thể làm ít điều đó – chỉ cần đảm bảo rằng chúng cảm thấy thoải mái, đủ nước và một chút nước hầm xương hảo hạng có thể giúp ích cho bạn. .

Đang xem: Chế Độ Ăn Thô Cho Chó Đang Mang Thai

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng